Dịch Thuật Cho Người Bận Rộn

Như tên cái tiêu đề của bài đăng lần này, mình muốn nói một chút về khóa học Dịch thuật này và kế hoạch nho nhỏ mà mình muốn được thực hiện, cụ thể trước mắt là dịch Yahari Volume 11 nếu còn cơ hội được đọc tiếp các bản tiếng Anh từ kyakka một cách đều đặn.

Sở dĩ thì vốn từ ban đầu, việc dịch Yahari xuất phát từ niềm yêu thích bộ Light novel này cũng như anime nổi tiếng đi liền với nó, nhưng nghĩ sâu hơn một chút, thì sẽ thấy là do bản thân mình luôn thích tiếng Anh nữa. Cụ thể hơn trong trường hợp này, là sở thích theo kiểu muốn dịch và truyền tải những thông điệp thú vị từ bộ truyện tiểu thuyết này.

Mình tham dự khóa học trên, không chỉ cho việc thú vui này đâu, mà còn cho cả mục đích trong tương lai nữa, hẳn sẽ phải gắn bó với tiếng Anh nhiều. Nhưng mà lúc này, việc gắn bó sẽ dừng lại ở công việc dịch các bản tiếng Anh có trên mạng của Yahari các volume cuối. Tự bản thân thấy rằng sẽ rất thú vị, nếu như văn phong dịch tốt hơn, và các câu cú không bị nghe khó chịu, không tự nhiên nữa. Hẳn là bản dịch Yahari của mình trên wordpress này có rất nhiều thứ cần phản hồi, cơ mà hầu như cũng hiếm có người đọc, nên mình nghĩ có khi mọi người cũng chả để tâm. Vậy nên, mình nghĩ là đi học khóa học này và dịch tiếp, thì là để vì lòng yêu thích của bản thân là chính thôi. Mình đã có một số kiến thức bổ ích nhất định, và giờ mình sẽ chỉnh sửa lại tất cả các bản dịch Yahari ở trên wordpress này, mong là các câu văn sẽ trở nên tự nhiên và dễ chịu hơn. Nếu có bạn nào đọc thì rất mong các bạn ủng hộ và cảm ơn các bạn nhiều!

Về thông tin chi tiết của khóa học các bạn có thể xem thêm tại đường link này:

http://www.tgm.vn/project/dich-thuat-cho-nguoi-ban-ron/

Leave a Reply

