Oregairu Light novel Volume 11 completed

Hello, Minna 🙂

Volume 11 has been finally translated into Vietnamese! It has been over one year since I started this series, so thank you for your support (though I know that this place is usually deserted after all, haha).

Well, I hope that at least I could do something to prove that, there is still love and passion for Oregairu light novel series here even until now, and so I have tried my best to convey everything into Vietnamese, thinking that it may help someone relax one day they find out about this site. Translating the volume sure is very exciting.

Viết tiếng Anh có lẽ vậy là đủ rồi, giờ mình trở lại tiếng Việt đây 😀 Quả thực, mình không biết có bao nhiêu bạn Việt Nam còn hứng thú và tìm tòi bộ truyện này nữa không, nếu có mà các bạn từng ghé qua đây thì vui lòng cho mình ý kiến với nha, mình luôn sẵn lòng nghe các góp ý đối với bản dịch đầu tay này ^_^ Tác giả Watari Wataru có một phong cách viết cuốn hút thằng tự kỷ như mình quá, nên lúc dịch rất dễ nhập tâm luôn ấy 🙂

Trong vài ngày tới có lẽ mình sẽ xem lại và chỉnh sửa nếu có thể những lỗi cần thiết trong các bản dịch, nhưng chung quy là lúc dịch mình cũng cân nhắc khá nhiều rồi, nên có thể tới đây về cơ bản là đã hoàn thiện. Chắc giờ mình nên đi tìm thêm các hình ảnh minh họa cho Volume 11 chăng 😀 Hẳn là sẽ đẹp lắm ý, bên Kyakka hẳn vẫn còn nguồn ảnh ^_^

Sắp tới, sau vol này, mình sẽ đọc lại ba đoạn monologue đã dịch từ vol 10 và chỉnh sửa lại vài chỗ, có lẽ sẽ truyền tải được rõ và hay hơn nội dung những suy nghĩ của Haruno-san. Dù sao thì vol 10 vẫn gây ấn tượng mạnh với mình nhất từ trước tới giờ. Ngày đẹp trời nào đó, có thể cũng sẽ nổi hứng lên dịch thì sao, haha.

Có một bộ khác nữa mình cũng đang làm dở là Qualidea of Scum and a Gold Coin, cũng của tác giả Watari, có thể coi là tiền thân trước khi ra mắt anime Qualidea Code. Ít nhất thì thế giới được xây dựng có nền tảng giống nhau, nhưng do nội dung của Scum là về học đường nên mình vẫn ưu tiên dịch nó hơn, và cũng có hai nhân vật “na ná” Hachiman và Yukino nữa. Sẽ rất thú vị và huyền bí đây 🙂 Mong rằng tới năm sau thì sẽ xong hết được light novel này.

Còn giờ, chắc mình xin dừng bút tại đây. Câu chuyện trên blog này hẳn sẽ còn tiếp tục, nhưng chắc từ giờ sẽ chỉ toàn các bài blog tự kỷ thôi, nếu các bạn có “chẳng may” đọc được cho mình xin lỗi và cả cảm ơn nữa nha!

Oyasumi nasai! 🙂

4 thoughts on “Oregairu Light novel Volume 11 completed

    • Ừm cảm ơn bạn nhiều nha! Đúng là hơn 1 năm rồi, nhưng chính xác thì phải nói là kéo dài trong tháng 8 năm ngoái và cả tháng 8 năm nay, vậy mà cũng lâu như một năm vậy. Hy vọng rằng bản dịch của mình ổn và truyền tải được phần nào ý nghĩa xuyên suốt vol 11 này 🙂
      Cảm ơn bạn đã luôn ủng hộ nha 😀

  1. Thật là may mắn khi biết vẫn còn người tiếp tục theo đuổi dịch bộ Kinh điển này, mình yêu bộ này nhất đó, cảm ơn bạn nhiều vì đã dành thời gian quý báu cho Yahari 🙂

    • Cảm ơn bạn vì đã ủng hộ với những lời động viên đó nhé 🙂 Mình cũng yêu nó lắm, và chỉ cần có thời gian là mình muốn được thử sức dịch để truyền tải ý nghĩa sâu sắc đến với mọi người quan tâm ^_^ Sắp tới có thể mình sẽ quay lại với các phần trước đó, hy vọng bạn sẽ tiếp tục ủng hộ nha 😀
      Thank you very much for your comment!

Leave a Reply

